Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017




Ai mua trăng tôi bán trăng cho
Chẳng bán đoàn viên ,ước hẹn hò
HMT

Vào đến Quy Nhơ việc đầu tiên tôi nghĩ đến là sẽ đi thăm anh . Cho dù mọi ng trong đoàn ko ai đi hay có nói j đó ,tôi cũng sẽ kệ .Chỉ hi vong chỗ bọn tôi ở ko quá xa nơi Anh nằm ...
Tôi đến thăm anh vào chiều thứ 7 .Lúc đầu anh lái xe còn đi nhầm vào trại phong Tuy Hòa ,rất tiếc là tôi đã ko có thông tin để vào thăm căn phòng nơi trc anh điều trị .
Nơi anh nằm là một ngọn đồi . Trước mặt là biển QN bao la hùng vĩ , sau lưng là những ngọn đồi xanh mướt nối tiếp nhau chạy. Trèo khoảng mấy chục bậc đá là chúng tôi nhìn thấy mộ anh . Nằm giữa một khu vườn nhỏ xinh ,ngôi mộ ốp bằng đá  lặng lẽ dưới vòng tay tượng đức mẹ Maria  .


'' Ai nói vườn trăng là nói vườn mơ. Ai nói đến mộng là nói bến tình. Người thơ là khách lạ đi giữa nguồn trong trẻo. Trên đầu Người là cao cả, vô biên và vô lượng: xung quanh Người là mơn trớn với yêu đương vây phủ bởi trăm dây quyến luyến làm bằng êm dịu, làm bằng thành bại….Gió phương mô đẩy đưa Người đến bờ xa lạ, đầy trinh tiết và đầy thinh sắc. Người dừng lại để hái những lá tinh hoa. Người nín lặng để mà nghe tiếng trăng reo vang vang như tiếng châu báo vỡ lỡ. À ra Người cũng dại dột, hốt vàng rơi bọc trong vạt áo.

Trí Người đã dâng cao và thơ Người dâng cao hơn nữa. Thì ra Người đang say sưa đi trong Mơ Ước, trong Huyền Diệu, trong Sáng Láng và vượt hẳn ngoài Hư Linh….
Tôi làm thơ ?
– Nghĩa là tôi nhấn một cung đàn, bấm một đường tơ, rung rinh một làn ánh sáng…Anh sẽ thấy hơi đàn lả lướt theo hơi thở của hồn tôi, và chiều theo những sóng điện nóng ran trút xuống bởi năm đầu ngón tay uyển chuyển.
Anh sẽ run theo khúc ngân nga của tơ đồng, sẽ để mặc cho giai âm rền rỉ nuối không ngưng.
Và anh sẽ cảm giác lạ, nhìn không chớp mắt khi một tia sáng xôn xao tại có vì sao vỡ. Những thứ ấy là âm điệu của thơ tôi, âm điệu thiêng liêng tạo ra trong khi máu cuồng rên vang dưới ngòi bút.
Tôi làm thơ ?
– Nghĩa là tôi yếu đuối quá. Tôi bị cám dỗ. Tôi phản lại tất cả những gì của lòng tôi, máu tôi, hồn tôi đều hết sức giữ bí mật.
Và cũng nghĩa là tôi đã mất trí, tôi phát điên. Nàng đánh tôi đau quá, tôi bật tiếng khóc, tiếng gào, tiếng rú… Có ai ngăn cản được tiếng lòng tôi ?
Tôi đã sống mãnh liệt và đầy đủ. Sống bằng tim, bằng phổi, bằng máu, bằng lệ, bằng hồn. Tôi đã phát triển hết cả cảm giác của Tình yêu. Tôi đã vui, buồn, giận, hờn đến gần đứt sự sống.
– Thôi, mời cô cứ vào….
Ánh sáng lạ trong thơ sẽ làm cho gò má cô đỏ gấc. Và một khi Cô đã vào là Cô sẽ lạc, vì vườn thơ rộng rinh không bờ bến. Càng đi xa càng ớn lạnh…….''


Hàn Mạc Tử




1 nhận xét:

  1. https://i.ytimg.com/vi/NNgExQVKfZE/hqdefault.jpg
    Im lặng chờ vầng trăng chia sớt một lời Khung cửa nào bình yên

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.